Câu lạc bộ Inter Milan chưa bao giờ xuống hạng

Câu lạc bộ Inter Milan: Những điều bạn cần biết về Nerazzurri

Câu lạc bộ Inter Milan là đội bóng Ý duy nhất luôn thi đấu ở giải đấu hàng đầu của đất nước này kể từ khi ra mắt vào năm 1909. Vậy những năm đầu tiên của họ có gì thú vị? Kình địch của Inter Milan là những đội nào? Tìm hiểu ngay với chúng tôi!

Những năm đầu của câu lạc bộ Inter Milan 

Câu lạc bộ Inter Milan được thành lập vào ngày 9/3/1908 sau sự chia rẽ với Câu lạc bộ Bóng đá và Cricket Milan (nay là AC Milan). Tên của CLB bắt nguồn từ mong muốn từ các thành viên sáng lập. Đó là chấp nhận không giới hạn các cầu thủ nước ngoài cũng như nội địa.

Câu lạc bộ Inter Milan chưa bao giờ xuống hạng
Câu lạc bộ Inter Milan chưa bao giờ xuống hạng

Câu lạc bộ Inter Milan đã giành chức vô địch đầu tiên vào năm 1910 và lần thứ hai vào năm 1920. Đội trưởng kiêm HLV của đội giành được chức vô địch đầu tiên có tên là Virgilio Fossati. Ông sau đó đã tử trận khi đang phục vụ trong quân đội Ý trong Thế chiến thứ nhất. Năm 1922, Inter đứng trước nguy cơ xuống hạng hai. Thế nhưng họ vẫn ở giải đấu hàng đầu sau khi thắng hai trận play-off.

Sáu năm sau, trong thời kỳ Phát xít, câu lạc bộ Inter Milan buộc phải sáp nhập với Unione Sportiva Milanese và được đổi tên thành Società Sportiva Ambrosiana. Trong mùa giải 1928–29, đội bóng đã mặc áo thi đấu có màu trắng và in hình chữ thập đỏ. Theo tìm hiểu, thiết kế này lấy cảm hứng từ cờ và huy hiệu thành phố Milan. 

Năm 1929, tân chủ tịch câu lạc bộ Oreste Simonotti đổi tên câu lạc bộ thành Associazione Sportiva Ambrosiana và khôi phục áo thi đấu màu xanh đen trước đó. Tuy nhiên những người hâm mộ vẫn tiếp tục gọi đội là Inter. Vào năm 1931, tân chủ tịch Pozzani đã nhượng bộ trước áp lực của cổ đông và thay đổi tên thành Associazione Sportiva Ambrosiana-Inter.

Xem thêm câu chuyện thể thao:

Danh hiệu Coppa Italia đầu tiên của câu lạc bộ Inter Milan giành được là vào năm 1938–39 dưới sự dẫn dắt bởi huyền thoại Giuseppe Meazza. Chức vô địch quốc gia thứ năm diễn ra vào năm 1940, mặc dù Meazza bị chấn thương. Sau khi Thế chiến II kết thúc, họ đã lấy lại tên ban đầu. Câu lạc bộ Inter Milan giành chức vô địch lần thứ sáu vào năm 1953 và lần thứ bảy vào năm 1954.

Huyền thoại Giuseppe Meazza
Huyền thoại Giuseppe Meazza

Cổ động viên và kình địch của Inter Milan

Cổ động viên của câu lạc bộ Inter Milan

Inter là một trong các câu lạc bộ được nhiều người ủng hộ nhất ở Ý. Kết quả này được lấy từ nghiên cứu vào tháng 8/2007 của tờ báo Italia La Repubblica. Trong những năm đầu người hâm mộ Inter từ thành phố Milan thường là tầng lớp trung lưu. Trong khi đó người hâm mộ Milan thường là tầng lớp lao động.  

Nhóm ultras truyền thống của câu lạc bộ Inter Milan là Boys San. Họ giữ vị trí cực kỳ quan trọng trong lịch sử những người cực đoan nói chung. Bởi vì họ là một trong những người lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1969. Về mặt chính trị, một nhóm của Inter Ultras là cánh hữu và nhóm này có lợi trong mối quan hệ với những người cực đoan của Lazio. 

Curva Nord của Inter Milan
Curva Nord của Inter Milan

Ngoài nhóm chính của Boys San, còn có năm nhóm khác cũng quan trọng: Viking (phi chính trị), Ultras (phi chính trị), Irriducibili (cánh hữu), Imbastisci (cánh tả) và Brianza Alcoolica (phi chính trị).

Những người hâm mộ có tiếng nói nhất của Inter được biết là tập trung ở Curva Nord, hoặc khán đài phía bắc của San Siro. Truyền thống lâu đời đó đã dẫn đến việc Curva Nord luôn đồng nghĩa với các cổ động viên luôn hết mình của câu lạc bộ. Họ là những người giương biểu ngữ và vẫy cờ để ủng hộ đội bóng.

Kình địch của Inter Milan

Câu lạc bộ Inter Milan có một số kình địch, hai trong số đó rất quan trọng trong bóng đá Ý. Thứ nhất, họ tham gia trận Derby della Madonnina với AC Milan. Sự cạnh tranh đã tồn tại kể từ khi Inter tách khỏi Milan vào năm 1908. Tên của trận derby đã đề cập về Đức Trinh Nữ Maria. Đó là người có bức tượng ở đỉnh Nhà thờ Milan.  

Trận đấu thường tạo ra một bầu không khí sôi động, với vô số biểu ngữ (thường là hài hước hoặc xúc phạm) được tung ra trước trận. Pháo sáng thường xuất hiện, nhưng chúng cũng dẫn đến việc hủy bỏ trận lượt về 2004–05 Champions League. Đó là trận tứ kết vào ngày 12/4 sau khi một cổ động viên Inter ném pháo sáng từ đám đông vào vai thủ môn Dida của Milan.

Derby della Madonnina sôi động
Derby della Madonnina sôi động

Sự cạnh tranh đáng chú ý khác là với Juventus. Trận đấu giữa hai câu lạc bộ được gọi là trận Derby d’Italia. Cho đến khi xảy ra vụ bê bối bóng đá Ý năm 2006 khiến Juventus phải xuống hạng, hai câu lạc bộ này là những đội bóng Ý duy nhất chưa từng chơi dưới Serie A. 

Vào những năm 2000, câu lạc bộ Inter Milan nảy sinh sự cạnh tranh với Roma. Họ đã về nhì sau Inter trong 4/5 mùa giải giành Scudetto của Inter từ 2005–06 đến 2009–10. Hai bên cũng đã đối đầu trong năm trận đấu chung kết Coppa Italia. Bên cạnh đó có thêm bốn chung kết Supercoppa Italiana kể từ 2006. Các đội khác như Atalanta và Napoli đều được coi là những đối thủ của họ. 

Bài viết trên đã tổng hợp một số thông tin thú vị về câu lạc bộ Inter Milan. Hãy tiếp tục theo dõi Xoilac TV để đọc các bài viết mới nhất!

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *